Subscribe:

Labels

Wednesday 8 August 2012

Japan : Day 2/1 Beppu Hotsprings

เที่ยวบ่อน้ำพุร้อนที่เบบปุ (Beppu Hotsprings)วันที่ 2 : Fukuoka – Beppu
พลาดอ่านวันแรก คลิกที่นี่เลยค่าา

Fukuoka – Beppu
ออกเดินทางไป Hakata Station เพื่อไปซื้อตั๋วมุ่งหน้าไปเที่ยวน้ำพุร้อน 8 บ่อที่ Beppu ค่าาา แล้วก็จัดการบุ๊คตั๋วจองที่นั่งสำหรับจะไป Yufuin ด้วยค่ะ

Beppu1
ระหว่างทางที่เดินจากโรงแรมไป Hakata Station ค่ะ อากาศดีสดใสมากค่ะ แบบหนาวๆอ่ะนะคะ ^^

Beppu3
มาถึงสถานี้แล้วมองหาป้าย JR แบบนี้ค่ะ

Beppu2
นั่งรอเอกซื้อตั๋วค่ะ ลืมเล่าไป ว่าเอกพอจะพูดภาษาญี่ปุ่นได้ค่ะ ส่วนใหญ่เรื่องสั่งอาหาร หรือคุยอะไรที่ต้องใช้ภาษาญี่ปุ่น เอกจะเป็นคนจัดกันค่ะ :)

Beppu4
เสร็จแล้วก็ไปขึ้นรถไฟกันเลยค่ะ ต้องนั่งประมาณ 2 ชัวโมงกว่าๆ ถึงจะถึง Beppu ค่ะ

Beppu5
ก่อนขึ้นรถไฟ เราก็ซื้อเสบียงอาหารเช้าจากสถานี Hakata ค่ะ เป็นอาหารกล่อง เย็นชืด 555 ราคาก็กล่องละประมาณ 250-300+ บาท ปกติหนิงไม่ทานอาหารเย็นๆเลยนะคะ ต้องอุ่นตลอด = =” แต่เข้าเมืองตาหลิ่ว ก็ต้องหลิ่วตาตามค่ะ ตามวัฒนธรรมของเค้า ก็ทานได้นะคะ อร่อยไปอีกแบบนึง 555

Beppu7
แนนสั่งข้าวหน้าไข่ กับไก่อะไรซักอย่างค่ะ ชีไม่ทานเนื้อ = =”

Beppu8
ของหนิงกับพี่น๊อบ เป็นข้าวหน้าเนื้อล้วนๆค่ะ เป็นพวก Meat Lover 555 พร้อมน้ำชาเขียวเย็น ตามระเบียบ

Beppu6
หลังจากทานกันอิ่มแล้ว ก็เริ่มเมาท์ + ถ่ายรูปค่ะ นั่งแป๊บๆก็ถึงค่ะ Beppu :)
Beppu9
บรรยากาศ สถานี Beppu ค่ะ มีแต่ของกินของฝากละลานตาไปหมดเลยค่ะ :)
Beppu10
ขนมเยอะกกกกค่ะ เป็นประเทศที่ขนมเยอะจริงๆ
Beppu11
ออกจากสถานีไปขึ้นรถบัส เพื่อไปบ่อน้ำพุร้อนค่ะ
Beppu Hot Springs
Beppu12
ถึงแล้วค่าาา ลงรถบัสปุ๊บ บ่อน้ำพุอยู่ฝั่งตรงข้ามค่ะ :)
Beppu13
ถึงแล้วค่าาา ถ่ายรูปคู่กันหน่อย ^^
Beppu14
เอาด้วย ^^
Beppu17
แผนที่บ่อน้ำพุร้อนทั้งหมดค่ะ
Beppu16
เข้าไปข้างในกันเลยค่ะ ไปซื้อตั๋ว วันนี้เราจะดูแบบน้ำพุร้อนที่เป็นสีฟ้านะคะ มีเวลาจำกัดเพราะอยากไป Yufuin ต่อ เลยดูที่เดียวพอค่ะครั้งนี้
Beppu18
เริงร่ากันมากค่ะ อากาศหนาวมากๆ สังเกตุได้จากการแต่งตัว = =” แต่ยิ่งหนาว น้ำพุร้อนยิ่งดูสวยค่ะ ควันลอยละล่องเป็นหมอกขาวๆ สวยมากๆค่ะ
Beppu20
ไปญี่ปุ่น เห็นป้ายภาษาญี่ปุ่นเป็นไม่ได้ค่ะ ต้องแชะซะหน่อย ^^
Beppu21
ซื้อตั๋วมา ก็จะได้โปสการ์ดมาด้วยค่ะ
Beppu22
ดูสิคะ ไม่ได้ล้อเล่น ควันมันสีขาวจริงๆ ของจริงสวยมากกกก แต่ถ่ายรูปยากหน่อยนะคะ ปรับแสงยาก = =” จ้าไปแทบทุกรูป เพิ่งหัดถ่ายรูปจากกล้อง DSLR ด้วยค่ะ เลยยังแบบไม่ค่อยคมชัดเท่าไหร่ ขออภัยด้วยนะค้าาา
Beppu23
เอิ่มมม แนนถ้าจะหนาวมากนะจ๊ะ = =”
Beppu24
รูปนี้ชีขอเดี่ยว บอกเจอเพื่อนเก่า 555
Beppu25
พี่น๊อบเดี่ยวๆกับเค้ามั่ง ;)
Beppu26
ขอถ่ายคู่บ้าง ไรบ้าง บรรยากาศมันงามจริงจริ๊งงงง
Beppu27
อีกซักรูป กับป้ายคล้ายๆเดิม แต่มีควันลอยละล่องอยู่ข้างหลัง ^^
Beppu28
อีกมุมนึงของสวน ในอาณาเขตของน้ำพุร้อนค่ะ
Beppu29
ทางเดินรอบๆค่ะ เค้าทำไว้ดีมาก เป็นทางเดินขึ้นเนินสูงๆ มีรั้วรอบขอบชิด เพื่อให้มองเห็นวิวน้ำพุร้อนได้ทั่วถึงค่ะ
Beppu30
อีกซักรูป ผู้ชายคนนี้ขอมีส่วนร่วมตลอดดดดด = =
Beppu31
บรรยากาศดีๆ ขอรูปคู่บ้างละกันค่ะ ^^
Beppu32
มุมลงเขา ถ่ายจากบนเนินค่ะ
Beppu33
ขอให้สาวญี่ปุ่นถ่ายรูปหมู่ให้ ในที่สุดก็มีรูปรวมกะเค้ามั่ง ^^
Beppu34Beppu35
ขึ้นมาทางนึง เดินลงอีกทางนึง เป็นบันได้ค่าาา ลัลล้ามากกกกขาลงเนี่ยย :)
Beppu36
ตรงนี้เป็นหินที่เค้ามีไว้ให้นั่งอุ่นๆค่ะ เนื่องจากว่าหนาวเหน็บถ่ายรูปกันมาเป็นชั่วโมงแล้ว เราก็รีบปรี่ไปนั่งกันทันทีค่ะ
Beppu37
แน่นอน ว่าเอกต้องขอมั่ง 555
Beppu38
ส่วนคนนี้หนิงต้องลากให้มาช่วยลองค่ะ = =” ไหนๆก็มาแล้วอ่ะเนอะ ^^
Beppu39
ก่อนจะกลับค่ะ หาคนมาถ่ายให้ได้อีกรูปนึง ลุงคนญี่ปุ่น ใจดีมากๆค่ะ ถ่ายให้ตั้ง 2 shot แน่ะค่ะ :)
Beppu40
สุดท้ายก่อนกลับค่ะ รูปสุดท้ายที่น้ำพุร้อน Beppu :)
จากนั้นก็นั่งรสบัสกลับกันค่ะ หยอดเงินตามหมายเลขสถานีที่เราจะลงค่ะ
Beppu41
ต่อรถไฟกลับค่ะ
ที่หมายต่อไป Yufuin ค่ะ ตามไปเที่ยว Yufuin กันต่อเลยค่าาา